Kích thước túi giấy phụ thuộc vào đặc điểm của sản phẩm. Từ kích thước của sản phẩm, bạn có thể tính toán, xác định kích cỡ của túi giấy để tiết kiệm chi phí cũng như thu được nhiều lợi nhuận. Đồng thời, bạn cần thiết kế túi giấy phù hợp với hình dạng của sản phẩm để tạo tính thẩm mỹ, sự tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng. Tuy không có một tiêu chuẩn cụ thể nhưng bạn có thể tham khảo một số kích thước in thông dụng: 320 x 380 x 100 (mm), 230 x 330 x 90 (mm), 230 x 280 x 75 (mm),…

Mục lục

  1. Túi giấy là gì?
  2. Tại sao túi giấy lại được sử dụng phổ biến?
  3. Tại sao cần xác định đúng kích thước túi giấy trước khi in?
  4. Tiêu chí quyết định đến kích thước túi giấy
  5. Các kích thước túi giấy thông dụng
  6. Chất liệu in túi giấy
  7. Lời kết

Túi giấy là gì?

Túi giấy được doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đầu tư in ấn để đựng sản phẩm cho khách hàng trong quá trình mua bán hàng hóa. Các mẫu túi giấy được in ấn, thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đẹp mắt để tạo ấn tượng tốt và giúp khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn. Đồng thời, túi giấy còn được thiết kế quai xách, đem đến sự thoải mái, tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm.

>>> Tìm hiểu thông tin thêm về túi giấy Kraft tại đây.

Túi giấy được thiết kế quai xách, đem đến sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm

Túi giấy được thiết kế quai xách, đem đến sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm

Tại sao túi giấy lại được sử dụng phổ biến?

Hiện nay, các sản phẩm túi giấy xuất hiện ở nhiều nơi, từ đơn vị kinh doanh, cửa hàng tiện lợi đến siêu thị, cơ sở bán lẻ. Nhiều đơn vị đã lựa chọn túi giấy nhằm phục vụ các hoạt động kinh doanh và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Hơn nữa, xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường đang “lên ngôi” và tác động không ít đến tâm lý tiêu dùng của khách hàng. Thay vì sử dụng túi nilon giá rẻ, mất nhiều năm để phân hủy trong môi trường, khách hàng dần chuyển sang dùng túi giấy. Ngoài ra, các mẫu túi giấy có thiết kế độc đáo, ấn tượng hơn so với bao bì bằng nhựa hoặc nilon truyền thống. Trên túi giấy, bạn có thể gắn logo, tên thương hiệu để tiếp thị và thu hút nhiều khách hàng chú ý, trải nghiệm sản phẩm. Đồng thời, khi mua đồ và sử dụng túi giấy, khách hàng sẽ cảm thấy được nâng niu và coi trọng hơn.

Túi giấy được sử dụng phổ biến vì vừa thân thiện với môi trường, vừa đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng

Túi giấy được sử dụng phổ biến vì vừa thân thiện với môi trường, vừa đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng

Tại sao cần xác định đúng kích thước túi giấy trước khi in?

Việc xác định kích cỡ trước khi in sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Chỉ cần chênh lệch một vài mm với số lượng hàng trăm, hàng nghìn chiếc túi thì sẽ tốn rất nhiều chi phí. Ngoài ra, kích thước túi giấy sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Chẳng hạn, sản phẩm nhỏ nhưng túi đựng quá lớn sẽ khiến sản phẩm nằm “lạc lõng” trong túi giấy, vừa không đẹp mắt lại vừa kém thu hút.

Tiêu chí quyết định đến kích thước túi giấy

Doanh nghiệp nào cũng muốn tiết kiệm chi phí và thu được nhiều lợi nhuận, dù là trong việc đầu tư túi đựng. Vì vậy, bạn cần phải tính toán và xác định kích thước túi giấy hợp lý để không quá lớn hoặc nhỏ so với sản phẩm cung cấp. Đồng thời, sự tương thích giữa kích thước túi giấy với sản phẩm không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tạo tính thẩm mỹ và thu hút đối với khách hàng. Ví dụ, công ty đang kinh doanh rượu và đa phần là chai dạng đứng nhưng sử dụng túi giấy có kích thước ngang. Điều này vừa gây khó chịu, vừa bất tiện cho khách hàng.

>>> Báo giá in hộp giấy giá tốt nhất cho các doanh nghiệp tại link: https://xuonginhanhphuc.com/san-pham/in-hop-giay-gia-re-tphcm.html

Để thiết kế và in kích thước túi giấy, bạn cần dựa vào đặc điểm của sản phẩm

Để thiết kế và in kích thước túi giấy, bạn cần dựa vào đặc điểm của sản phẩm

Các kích thước túi giấy thông dụng

Hiện nay, kích thước túi giấy rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có các kích thước chung để bạn lựa chọn khi in túi giấy.

Kích thước túi giấy đứng:

  • 140 x 130 x 60 (mm).
  • 255 x 200 x 120 (mm).
  • 400 x 300 x 90 (mm).
  • 410 x 290 x 100 (mm).

Kích thước túi giấy ngang:

  • 230 x 280 x 75 (mm).
  • 230 x 330 x 90 (mm).
  • 320 x 380 x 100 (mm).

Chất liệu in túi giấy

  • Giấy Kraft: Đây là loại giấy tái chế có bề ngoài hơi thô. Hai mặt của giấy sẽ có hai màu khác nhau: màu vàng và nâu. Khi đặt in túi giấy Kraft, bạn nên nói rõ mặt nào ở ngoài, mặt nào bên trong cho cơ sở sản xuất.
  • Giấy Couche: Là loại giấy có bề mặt bóng láng, trắng, mịn và cho hiệu ứng hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, chi phí in túi giấy Couche khá đắt nên chỉ những thương hiệu hoặc doanh nghiệp nổi tiếng mới sử dụng.
  • Giấy Bristol: Đây là chất liệu thường được sử dụng cho các dòng sản phẩm cao cấp. Giấy Bristol xốp, bóng, mịn và có độ bám mực vừa đủ để tạo sự sang trọng cho túi đựng. Vì vậy, loại túi này được các cơ sở kinh doanh và cửa hàng lớn sử dụng.
  • Giấy Ford: Đây là loại giấy được đánh giá tốt và sử dụng phổ biến hiện nay. Giấy Ford có khả năng bám mực tốt, bề mặt nhám và giá thành rẻ. Vì vậy, túi làm bằng giấy Ford thường được sử dụng trong các shop thời trang nhỏ hoặc trung bình.
  • Giấy Duplex: Khi nhắc đến Duplex, bạn sẽ nghĩ ngay đến độ cứng và chắc chắn. Giấy Duplex gồm 2 mặt: 1 mặt trắng và 1 mặt màu hơi sẫm. Loại giấy này thường được các doanh nghiệp và cửa hàng thời trang sử dụng để in túi giấy.

Túi giấy Kraft thường được thiết kế đơn giản và sử dụng công nghệ in Offset 2 màu

Túi giấy Kraft thường được thiết kế đơn giản và sử dụng công nghệ in Offset 2 màu

Lời kết

Qua bài viết trên, bạn đã biết các tiêu chí quyết định đến kích thước túi giấy. Nếu bạn có nhu cầu in túi giấy chất lượng, giá tốt để kinh doanh, Xưởng In Hạnh Phúc sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhé!

>>> Tham khảo: In túi giấy quà Tết cần chú ý những gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *